Xu hướng thời trang giới trẻ Việt Nam và những thương hiệu đi cùng giới trẻ.

 Xu hướng thời trang giới trẻ Việt Nam và những thương hiệu đi cùng giới trẻ.


Xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó sự tiếp thu và hiểu biết của con người ngày càng rộng rãi trên những các trang mạng xã hội. Việt Nam không nằm trong ngoại lệ đó, các bạn trẻ đã nắm bắt xu hướng thời trang của thế giới để đưa về Việt Nam một cách hiệu quả và tạo nó thành chất riêng của họ cũng như của Việt Nam. Từ một phong cách châu âu họ đã biến hóa để trở thành một phong cách Á âu. Phù hợp với người châu Á cũng như người Việt Nam của chúng ta. Họ chính là những thương hiệu Việt đi đầu trong sự phát triển và hòa nhập của thời trang Việt Nam với thế giới. Với việc nắm bắt xu hướng thời trang một cách nhanh chóng họ đã làm ra những sản phẩm không thua kém gì các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài.

      Khi mà lên kinh tế Việt Nam phát triển, cùng với đó là sự mở cửa kéo theo sự giao thương về kinh tế cũng như văn hóa. Thời trang đường phố bắt nguồn từ người da đen từ những khu ổ chuột ở New York giờ đã trở thành một phong cách thời trang độc đáo được thế giới công nhận và nhiều người theo đuổi. Việt Nam là một quốc gia tiếp nhận các nền văn hóa khá dễ dàng và việc “mọc”ra các thương hiệu trong ngành thời trang như mô hình nhiều nước trên thế giới là điều dễ hiểu. Trước tiên, từ phong cách đường phố ở các nước phương tây thì giới trẻ Việt Nam mang nó về phát triển tại đất nước chúng ta. Với những thiết kế lạ mắt, đơn giản, với những kiểu dáng oversize, hay những chiếc quần jeans cùng với những chiếc hoddie thì các bạn trẻ đã tạo lên những thương hiệu nổi tiếng trong giới thời trang giới trẻ.

      Local brand là từ chỉ những thương hiệu thời trang nội địa của một khu vực nhất định để bắt được xu hướng thì hiện nay các Local Brand thời trang hiện nay đã ra đời những dòng thời trang, streetwear, điều này có thể thấy Việt Nam là một nước phát triển trong lĩnh vực thời trang. Local Brand tại Việt Nam vốn rất khó khăn và nó bắt đầu hình thành và phát triển hơn 10 năm trước. Trước đó các hãng thời trang Streetwear( thời trang đường phố)  tại Việt Nam vô cùng hiếm hoi vì xu hướng giới trẻ khi đó chưa chấp nhận các sản phẩm của Local Brand vì  nó ngại về giá cả, mẫu mã và chất lượng. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây thì các Local Brand ra đời rất nhiều và kéo theo nhiều đổi mới trong ngành thời trang hiện nay. Chính vì thế số người sử dụng sản phẩm của Local Brand hiện nay đã phổ biến hơn vì những mẫu thiết kế trẻ trung, ấn tượng. Một số Local Brand tại Việt Nam có thể kể đến ngay đó là: 5theway, Clownz, Nivana, Sly,…

      Chưa bao giờ ở Việt Nam lại xuất hiện nhiều Local brand với nhiều phong cách và hình ảnh đa dạng đến thế. Sự bùng nổ của các thương hiệu thiết kế trẻ độc đáo này cho thấy những dấu hiệu vô cùng khả quan cho tương lai của thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ngược lại khoảng năm đến 10 năm trước, giới trẻ Việt Nam giống như chị chim đắm trong những sản phẩm quần áo nhập lậu từ Trung Quốc, hiếm hoi có gia đình khá giả hơn bằng về được những bộ quần áo đắt đỏ của các thương hiệu quốc tế. Một phần lý do khó chối cãi là trên thị trường, không có quá nhiều sự lựa chọn. Tất độ sản phẩm may mặc kém và tuyết kế mẫu mã cho người trẻ lúc ấy còn nghèo Lan, phần hình ảnh không qua chỉnh chu. Tuy nhiên, với tinh thần học hỏi không ngừng cộng với niềm đam mê dành cho văn hóa đường phố, không ít Local Brand trẻ hiện đang dần khẳng định chính mình và đầy xu hướng thời trang Trung Quốc đạo nhái lại phía sau.

        Bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới chính là những yếu tố tạo nên thành công hiện tại của những Local brand Việt Nam. Cứ nhìn vào những cái tên: Hanoi Riot, Dirty coin, Clownz,… giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi những thương hiệu thời trang đó như thế nào. Những thương hiệu Supreme khá thành công trong quá trình thương mại hóa của mình, với sự kiện LV x Supreme đã khiến Local brand này trở thành thương hiệu thời trang có tiếng nhất trong giới Streetwear( thời trang đường phố). Trong tương lai không xa, chúng ta có thể thấy những sản phẩm thời trang mang được giới thiệu bởi những Fashionita và Icon thời trang trên toàn thế giới.

       Thị trường thời trang Việt Nam rất phóng khoáng, thể hiện rõ ràng nhất có lẽ là cách mà giới trẻ hiện nay show-off ra ngoài những cá tính thông qua quần áo. Hơn thế nữa, một thể loại thời trang nam là thời trang” DarkWear” thì những hãng thời trang đường phố nó hâm hố được dịp chỗ tài. Gần đây nhất là Techwear – hay còn được gọi là urban Techwear là sự kết hợp giữa công nghệ cao và thời trang đường phố. Đặc điểm của mỗi một trang phục theo xu hướng này đều được tính toán, tạo nên những đặc tính tôi yêu và gần như không có món đồ nào làm được, nay đã bắt đầu nhen nhóm trong những thiết kế được ra mắt bởi Brand Việt.

       Thị trường thời trang những yếu tố cần thiết để có thể Video đăng lên trụ lại được, đầu tiên là mẫu mã luôn phải cập nhật kịp thời nhất. Thêm vào đó là sự bài bản trong khâu marketing để có thể cạnh tranh với những thương hiệu đối thủ thu về danh tiếng. Với những Local Brand Việt Nam một điểm yếu thế hơn chắc chắn là sự mới mẻ về hình thức này đối tượng khách hàng cũng chỉ là những người trẻ, có xu hướng thể hiện cá tính nhiều. Có thể thấy dằng, những thương hiệu tại Việt Nam luôn cập nhật mẫu mã sao cho bắt kịp xu hướng giới trẻ Việt. Thêm vào đó, Việt Nam bắt kịp những xu hướng của thế giới rất nhanh, nên việc những mẫu mã mới liên tục ra được khách hàng đón nhận nhiệt tình. Tập trung vào Original content  cũng như những sản phẩm chất lượng là một điểm được các Local brand việt Nam giá rẻ tập trung marketing ra bên ngoài. Những Founder của những Local brand bản chất là những người xuất thân từ đường phố nên tư tưởng rất phóng khoáng, chẳng khác gì những “kẻ mộng mơ” trong La La land, chính vì vậy tư tưởng marketing cũng khác biệt so với những công ty thời trang thương mại.

       Một trong những điểm làm cho những Local brand Việt Nam cao và rất được vừa chuộng tại thời điểm hiện tại là sự đầu tư về mặt hình ảnh của thương hiệu. Hãy nhìn những Social Post  mà các hãng thời trang nội địa tăng lên, hay thậm chí những event và cả những lần mở bán limited product( phiên bản giới hạn). Đầu tư về mặt hình ảnh sự thật khiến giới thời trang thật sự trầm trồ vì những hình ảnh thật sự quá xuất sắc. Video đăng lên cũng được đầu tư một cách bài bản và trau chuốt, so với các thương hiệu lớn thì chưa chắc đã bằng, nhưng với một Local Brand thì nó đã vượt ra khỏi giới hạn của một thương hiệu thời trang đường phố. Thậm chí, sự từ những hình ảnh sản phẩm nằm trong các chiến lược marketing Local Brand còn tốt hơn nhiều hãng thời trang thương mại nội địa Việt Nam. Chính tư tưởng nghệ thu còn tốt hơn nhiều hãng thời trang thương mại nội địa Việt Nam. Chính tư tưởng nghệ thuật đường phố của những Founder đã tạo lên bạn sắp riêng cho từng sản phẩm mang thương hiệu này cho ra mắt. Không những vậy, chúng ta đã có những cộng đồng riêng trên Facebook của những người đam mê Local brand Việt Nam. Và có những sự kiện hàng năm được tổ chức là nơi dành cho những người có cùng đam về với Streetwear( thời trang đường phố) cũng như Local brand Việt Nam với hai sự kiện lớn nhất đó chính là” Sole Ex” hay “ The New District” đủ để thấy rằng sự từ những thời trang này lớn đến cỡ nào trong mắt giới trẻ Việt Nam. Mà không chỉ Việt Nam các khách du lịch nướic ngoài cũng tham gia và tìm hiểu về xu hướng thời trang giới trẻ của VIệt Nam và xu hướng thời trang đường phố của Việt Nam.

       Nếu nhắc đến xu hướng giới trẻ Việt Nam với phong cách đường phố thì chúng ta khó thể nào bỏ qua được thương hiệu về giày thể thao Bitis hunter. Cùng với những Local brand của Việt Nam thì thương hiệu Bitis Hunter cũng đang rất phát triển trong xu hướng thời trang giới trẻ hiện nay với những đôi giày mang đậm chất bụi bặm vốn có của Streetwear và những thiết kế lạ mắt, độc đáo. Bitis hunter và các Local brand đang đưa thời trang Việt Nam dần ra thế giời với những bước nhảy thật sự rất hoàn hảo. Họ đã cập nhật xu hướng giới trẻ trên thế giới để đem về Việt Nam và thay đổi nó để thành cái chất riêng của họ. Họ đang là những người tiên phong cho sự phát triển và hoà nhập của thời trang Việt Nam đến với Quốc tế. Bằng chứng là khi một Local brand được nhận giải thưởng của Việt Nam và Bitis Hunter đã kết hợp với những ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam như Sơn Tùng đã làm cho rất nhiều người biết đến thương hiệu này.

        Dù còn chưa được hoàn thiện nhưng chúng ta có quyền hy vọng những thương hiệu thời trang của Việt Nam có thể vươn ra thế giới. Mong rằng các thương hiệu của Việt Nam ngày càng phát triển hoàn thiện sản phẩm một cách chỉnh chu. Nhưng với những gì đã làm được thì chúng ta đáng tự hào vì chúng ta của những thương hiệu thời trang như Bitis hunter  hay những Local brand của người Việt. Hy vọng trong tương lai gần thương hiệu Việt sẽ được vơn tầm quốc tế và được nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới chào đón và sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chiến lược Marketing của Biti’s Hunter thành công là nhờ Sơn Tùng MTP?

Xu hướng thời trang của giới trẻ Việt Nam và thế giới.

REVIEW VỀ MV “ CẢ NGÀN LỜI CHÚC “ CÓ SỰ ĐÓNG GÓP CỦA BITIS