Biti’s Hunter – Giày Việt, thương hiệu Việt đồng hành cùng bạn trên từng bước đi


Biti’s Hunter – Giày Việt, thương hiệu Việt đồng hành cùng bạn trên từng bước đi


Nguồn gốc của Biti’s và sự đánh dấu tên tuổi mạnh mẽ của Biti’s Hunter

 Trong những năm gần đây, Biti’s Hunter đã trở thành một cái tên quen thuộc với những tín đồ đam mê giày, đặc biệt là giới trẻ. Cách đây 15 năm trở lại, Biti's gần như được coi là sản phẩm chiếm giữ vị trí hàng đầu trên thị trường giày dép Việt Nam. Những ai thuộc thế hệ 8x, 9x ắt hẳn đã hằn sâu trong tâm trí về vhình ảnh Biti's qua cậu chuyện “Bước chân Tây Sơn thần tốc” và câu slogan đi cùng năm tháng: “Biti's nâng niu bàn chân Việt”. Thế nhưng, khi thị trường giày ngàng càng có nhiều tiến triển và biến đổi không ngừng, các nhãn hiệu giày nước ngoài xuất hiện, xâm chiếm vào địa bàn Việt, sự lựa chọn của người tiêu dùng và khách hàng vì thế cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Đã có khoảng thời gian, Biti's dường như trở nên lu mờ và chìm đi trong tiềm thức của một bộ phận giới trẻ thời bấy giờ. Thế rồi, cục diện đã thay đổi khi “đứa con” Biti’s Hunter ra đời. Có thể nói, 2016 là một cột đánh dấu sự tái hiện của Biti’s Hunter trên thị trường giày Việt Nam, trở thành thương hiệu “làm mưa làm gió”, nhận được nhiều sự chú ý đáng kể trong giới sneaker. Xuất thân từ thương hiệu Bitis lâu đời, gắn liền với biết bao thế hệ con người Việt Nam, Biti’s Hunter được xem như một bước tiến lớn, nâng cấp một nhãn hiệu giày tượng trưng hướng tới một hình ảnh một Bitis trẻ trung hơn, hiện đại hơn và hợp xu thế nhưng vẫn mang đậm dấu ấn thương hiệu Việt. Có thể nói, Biti’s Hunter giờ đây có độ phủ sóng rộng lớn, đó là sự xuất hiện tràn lan hình ảnh của những đôi giày với thiết kế cực chất, cực thời thượng của thương hiệu trên khắp các phương tiện truyền thông hay các trang mạng xã hội.

Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của Biti’s Hunter?

 

Mang trong mình xứ mệnh, nền tảng phát triển dựa trên niềm tự hào dân tộc đất Việt, thế nên Biti’s Hunter đã bồi đắp lên tư tưởng ủng hộ hàng Việt, đồ Việt của người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng quả nhiên, những người “đầu xỏ” tạo nên giá trị thương hiệu cũng cần đặt ra câu hỏi: Điều gì níu giữ được chân khách hàng khi tiếp cận Biti’s Hunter. Yếu tố đầu tiên không thể không điểm qua có lẽ là giá thành. Với mức giá không quá đắt so với các nhãn hiệu giày ngoại nhập, dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng, chúng ta đã có thể sở hữu một đôi giày thương hiệu Việt đậm chất năng động, cá tính. Trong khi đó, để sở hữu được những đôi giày authentic của những nhãn hiệu quốc tế sừng sỏ như Nike, Adidas, Converse,.. những mọt giày ít nhất phải móc ví với số tiền từ 1 triệu đồng trở nên. Việc hạ thấp mức giá xuống của Biti’s Hunter để đánh vào tâm lý “giá rẻ, chất bền” và khơi gợi tâm thức ủng hộ hàng Việt của khách hàng là một bài toán hợp lý. Bên cạnh đó, thiết kế và mẫu mã của Biti’s Hunter cũng là những nhân tố khiến tín đồ yêu thích giày không thể làm ngơ. Với BST thiết kế đa dạng với nhiều lựa chọn về mẫu mã từ đơn giản, lịch sự hay rực rỡ, năng động cho đến những mẫu giày được in lên những họa tiết in đậm, thổi hồn những nét văn hóa Việt Nam, không khó để chúng ta có thể chọn lựa cho mình một đôi giày ưng ý. Việc sản xuất ra nhiều sản phẩm giày đa dạng mẫu mã phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, nhóm khách hàng mục tiêu cũng là một điểm cộng lớn. Đi vào cụ thể, không phân biệt nam nữ, hay bất kể tuổi tác từ trẻ em, các bạn trẻ cho đến những người trưởng thành đều có thể tìm đến Biti’s Hunter khi họ muốn sở hữu và rinh về một sản phẩm giày ưng ý, phù hợp. Ở độ tuổi trẻ em, kiểu giày “không phân biệt tuổi tác” này hoàn toàn là lựa chọn đúng đắn cho các bậc phụ huynh khi muốn tậu cho con em mình những đôi giày để đến trường. Các bé trai sẽ trở nên khỏe khắn khi mang những đôi giày thể thao năng động, hay những chiếc giày lưới dệt phù hợp với tính cách ưa chạy nhảy. Còn các bé gái ắt hẳn sẽ rất thích thú khi diện lên chân những đôi giày búp bê với nhiều sắc màu tươi tắn, dễ thương, tạo sự đáng yêu, duyên dáng. Đối với các bạn nam ở độ tuổi trẻ còn đi học hay những người đàn ông trưởng thành, Biti’s Hunter có cả một bộ sưu tập khủng về mẫu mã và chủng loại giày như giày thể thao sneaker năng động phá cách, giày bá đóng, giày tây da phù hợp chốn công sở với đa dạng màu sắc, thiết kế, hình thù, họa tiết in trên giày là lựa chọn hàng đầu cho “cánh mày râu” mỗi khi có ý định muốn thay giày mới. Những đôi giày đến từ Biti’s Hunter cũng không thể thiếu trong tủ giày của phái nữ, bất kể là các bạn nữ trẻ trung, năng động hay là các quý cô có phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng. Từ giày búp bê xinh xắn, dễ thương, những mẫu giày Bitis cao gót lịch sự – item không thể thiếu mỗi khi đi làm cho đến những đôi giày sneaker hầm hồ, cá tính, tạo sự khác biệt với sự phong phú về mẫu mã, thiết kế, Biti’s Hunter dường như có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của phái nữ khi muốn lựa chọn giày. Có thể nói, từ việc tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra giá thành xuất ra thị trường hay tính đầu tư tâm huyết, nghiêm túc đối với sự thiết kế, mẫu mã các sản phẩm của mình, Biti’s Hunter đã tạo nên sức hút khó cưỡng, lôi kéo được sự chú ý của khách hàng tiềm năng phải nán lại và quan tâm đến thương hiệu.




Chiến lược Marketing để đem lại hiệu quả cho giá trị thương hiệu Biti’s Hunter

Thế nhưng, để tạo dựng nên sự thành công về mặt thương hiệu, ắt hẳn đó là một chiến lược hoàn hảo của Biti’s Hunter khi đã chọn cách hợp tác với những tên tuổi nghệ sĩ hay thần tượng giới trẻ - những biểu tượng của sự dẫn đầu xu thế. Trong đó cái tên nổi bật nhất phải kể đến là Sơn Tùng MTP – chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình tài năng có sức lan tỏa cực lớn với công chúng. Thông qua sự kết hợp với Sơn Tùng MTP, hình ảnh về những mẫu giày của Biti’s Hunter cá tính, ấn tượng đã được quảng bá rộng khắp thông qua các MV của anh khởi nguồn từ “Lạc Trôi” với mẫu giày “Biti's Hunter Feast” cho đến “Hãy Trao Cho Anh” với dòng giày mới mang tên “NAMELESS EDITION” hay các chiến dịch quảng cáo, những buổi photoshoot của chàng ca sĩ với Biti’s Hunter cũng góp phần thúc đẩy độ nhận diện của thương hiệu đến với công đồng đam mê sneaker. Bên cạnh đó, Soobin Hoàng Sơn cũng là một tên tuổi đưa Biti’s Hunter đến gần hơn với cộng đồng sneaker thông qua chiến dịch các sản phẩm âm nhạc mang tên “Đi để trở về”. Được đánh giá là một chiến lược dài hạn, qua việc xây dựng thành một series kéo dài nhiều năm, thường được “thả xích” vào mỗi dịp Tết đến, dường như bất kể ai biết về khẩu hiệu “Đi để trở về” thì hình ảnh thương hiệu Biti’s Hunter ắt sẽ xuất hiện trong tâm trí họ. Thông qua việc cộng tác trỉn tru, có sự đầu tư trong khâu ý tưởng, loạt MVs của Soobin đã truyền tải được thông điệp mang tính quảng bá mà Biti’s Hunter muốn lan tỏa: Biti’s Hunter đồng hành cùng bạn mọi nẻo đường, chúng ta tuy đi xa đến đâu thì đều có chung một đích đến, đó là nhà. Không chỉ hợp tác cùng Sơn Tùng hay Soobin Hoàng Sơn, rất nhiều nghệ sĩ khác cũng được Biti’s Hunter lựa chọn để marketing sản phẩm của mình như ca sĩ Hương Tràm, ca sĩ Hương Giang Idol, đạo diễn Việt Max, nhà thiết kế Công Trí,… Có thể nói, với chiến lược đúng đắn khi sử dụng hình ảnh của các thần tượng, nghệ sĩ – những người có độ phủ sóng cao với công chúng, Biti’s Hunter đã có giai đoạn đẩy mức độ nhận diện lên mức cao nhất trong thị trường giày Việt Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng doanh số hiệu quả đồng thời ghi đậm trong lòng cộng đồng giới trẻ Việt về một hình ảnh thương hiệu giày hiện đại, đề cao tính thời trang, thẩm mỹ. Bên cạnh việc kết hợp với những nghệ sĩ có sức phủ sóng cao với cộng đồng, thì việc lựa chọn các KOLS trên mạng xã hội hay các kênh truyền thông cũng là một phương án Marketing được Biti’s Hunter sử dụng để kích sự sự quan tâm, yêu thích của những tín đồ quan tâm đến thị trường giày đối với nhãn hàng. Xác định được tệp đối tượng khách hàng tiềm năng là đa phần là giới trẻ, thương hiệu đã tận dụng, tìm đến các KOLs, hay các “Hotfaces” – những cá nhân có lượt tương tác cao trên mạng xã hội để đăng tải, quảng bá, viết bài review cho sản phẩm của mình. Biti’s Hunter đã có chiến lược nắm bắt thị trường hướng người tiêu dùng về sản phẩm của mình và hâm nóng tên tuổi. Không những vậy, Biti’s Hunter cũng nhắm vào các trang báo điện tử, đặc biệt là các trang báo giới trẻ như Kenh14, các trang báo, forum về xu hướng làm đẹp bằng việc viết loạt các bài PR, kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, hay chính những chiến lược Marketing của thương hiệu để thu hút dư luận và tạo hiệu ứng lan tràn, lôi kéo sự quan tâm của công chúng đối với các sản phẩm giày.


Quan điểm cá nhân về Biti’s Hunter

Không thể phủ nhận, Biti’s Hunter đã có một cú lội ngược dòng, đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của một nhãn hiệu giày lừng lẫy một thời tưởng chửng như đã bị lãng quên. Thông điệp mang tính biểu tượng “Nâng niu bàn chân Việt” của Bitis đã được củng cố thành công vang dội và ngày càng được vang xa, tiến triển để phù hợp với tính hiện đại, hợp thời thế phát triển không ngừng trên thị trường hiện nay

Trên quan điểm của một người trẻ quan tâm đến giày như tôi, việc bỏ ra một số tiền để sở hữu mẫu giày cá tính, năng động phù hợp với lứa tuổi của bản thân tôi đến từ Biti’s Hunter là một lựa chọn khá tốt. Vừa có được một đôi giày hiện đại, hợp xu thế, đồng thời góp  phần ủng hộ hàng Việt, thương hiệu Việt, ắt hẳn các tín đồ đam mê giày sẽ hoàn toàn không thể qua cái tên Biti’s Hunter!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chiến lược Marketing của Biti’s Hunter thành công là nhờ Sơn Tùng MTP?

Xu hướng thời trang của giới trẻ Việt Nam và thế giới.

REVIEW VỀ MV “ CẢ NGÀN LỜI CHÚC “ CÓ SỰ ĐÓNG GÓP CỦA BITIS